Kiểm tra thực hiện Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Ngày 9/11, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Đề án "Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023" tại tỉnh Bình Thuận.

Làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận, Thượng tướng Võ Minh Lương - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ghi nhận và đánh giá cao kết quả tỉnh Bình Thuận đã đạt được trong thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019 - 2023”. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh tầm quan trọng của luật cảnh sát biển Việt Nam cũng như vị trí chiến lược của tỉnh Bình Thuận khi tỉnh có đường bờ biển dài 192 km, diện tích vùng lãnh hải trên 52.000 km2, có tuyến hàng hải nội địa và quốc tế đi qua, là một trong ba ngư trường trọng điểm của cả nước.

Trong thời gian tới, Bình Thuận cần tiếp tục tăng cường thực hiện tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam; kết hợp chặt chẽ với tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Hiện toàn tỉnh Bình Thuận có 7.545 tàu thuyền các loại với gần 37.000 lao động biển. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền đã giúp quần chúng nhân dân nắm bắt kịp thời các nội dung cơ bản của luật cảnh sát biển Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân khi đánh bắt trên biển.

Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại UBND phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết và trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn