Làng đào Nhật Tân tất bật đón Tết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2024. Thời gian này, những vườn đào ở làng đào Nhật Tân đã chuẩn bị xong các cây, cành đào đủ kiểu dáng để phục vụ người dân chơi Tết. Ngoài chợ hoa Quảng Bá, các cửa hàng cũng bán đào cành phục vụ người dân chơi tết sớm.

Ngay tại vườn người nông dân đang tất bật với những công đoạn, quy trình chăm sóc cuối cùng cho cây đào như tuốt lá, bẻ lộc làm sao để có được cây và cành đào ra hoa đẹp nhất chuẩn bị cho ngày Tết sắp tới.

Hối hả, tất bật, nhộn nhịp… là không khí những ngày này tại làng đào Nhật Tân. Nhiều công đoạn cuối trong các khâu chăm sóc đào đòi hỏi sự tính toán và tỉ mỉ nhất định ứng với từng loại đào khác nhau. Và một trong những công đoạn đó chính là… tuốt lá.

Sau thời điểm tuốt lá, để đào có thể bung hoa nở đẹp nhất, người trồng đào sẽ chuẩn bị những bước cuối cùng của mùa vụ năm nay.

Đào Nhật Tân nổi tiếng với những cánh hoa to, dày và màu sắc nét hiếm có vùng nào có được. Chính vì vậy, nhiều người dân đã tìm mua cho gia đình mình những cành đào phù hợp nhất.  

Hình ảnh những cây hoa đào ngày Tết gắn liền với sắc đẹp của trăm hoa đua nở, của sắc xuân ngập tràn và sự đông vui, tấp nập. Có lẽ chính vì vậy, cây đào đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hoá của con người Việt Nam, “thấy đào là thấy Tết”.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh Linh -

Công Anh