Lũ lụt hoành hành tại miền Trung, Tây Nam Trung Quốc

Trong những ngày gần đây, lũ lụt đã hoành hành tại nhiều nơi trên thế giới, gây cản trở cuộc sống của người dân.

LŨ LỤT HOÀNH HÀNH TẠI MIỀN TRUNG, TÂY NAM TRUNG QUỐC

Vừa qua, tỉnh Hồ Bắc và thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc đã phải thực hiện các biện pháp ứng phó lũ lụt khẩn cấp khi mưa lớn quét qua các khu vực này, gây ra lũ lụt và lở đất. Để ứng phó với mưa lớn, chính quyền các địa phương khẩn trương di dời dân, tăng cường kiểm tra vùng bị ngập, triển khai công tác kiểm soát, tiêu úng, cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp.

NEW YORK, MỸ BAN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP DO LŨ QUÉT

Những cơn giông kéo dài nhiều giờ vào ngày 9/7 ở hạ lưu thung lũng sông Hudson khiến đường cao tốc và nhà cửa ở các hạt Rockland, Putnam và Orange ở New York bị ngập lụt. Theo truyền thông địa phương, nhiều ô tô đã bị cuốn trôi trong mưa lũ. Cảnh sát đã đóng các con đường và ban bố tình trạng khẩn cấp do lũ quét hiếm gặp, yêu cầu người dân di chuyển đến vùng đất cao hơn và tránh đi lại.

MƯA LỚN GÂY NGẬP LỤT TẠI THỦ ĐÔ ẤN ĐỘ

Mưa lớn nặng hạt liên tiếp đã khiến thủ đô New Delhi (Ấn Độ) bị ngập nặng. Tình trạng ngập lụt xảy ra đúng lúc giao thông đông đúc đã tạo nên một khung cảnh hỗn loạn. Các con phố ngập nước trong khi nhiều dân đi bộ và các xe ô tô kẹt cứng giữa đường. Để đối phó với tình trạng này, cơ quan chức năng Ấn Độ đã triển khai thêm nhiều lực lượng điều tiết giao thông, phân luồng phương tiện và tiến hành tiêu thoát nước ở những vùng trũng thấp.

Q.T