Năm 2023 Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường triển khai tốt nhiệm vụ lập pháp

Sáng nay, Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội tổng kết, đánh giá công tác năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trong năm 2023, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã triển khai thực hiện một khối lượng công việc lớn, bao gồm cả lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước trong điều kiện nguồn nhân lực hạn chế, eo hẹp về thời gian. Đáng chú ý là thẩm tra trên 20 dự án luật và trình Quốc hội xem xét, thông qua 4 dự án luật gồm Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); Luật giao dịch điện tử (sửa đổi); Luật viễn thông (sửa đổi), Luật tài nguyên nước (sửa đổi). Thẩm tra một số dự án quan trọng Quốc gia và chủ trì giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách pháp luật phát triển năng lượng giai đoạn 2016-2021. Do chủ động trong kế hoạch, quán triệt phương châm “từ sớm, từ xa”, bố trí nhân lực hợp lý, phương pháp tổ chức làm việc khoa học nên các văn bản Luật, Nghị quyết, báo cáo thẩm tra, báo cáo giám sát... đều được chuẩn bị công phu, có chất lượng tốt.

Trong năm 2024, khối lượng công việc lập pháp của Ủy ban Khoa học Công nghệ và môi trường khá lớn, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đề nghị Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường cần chủ động trong kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ một cách khoa học, bám sát tiến độ đề ra. Tập trung đối với các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là công tác thẩm tra Quy hoạch không gian biển Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và các dự án luật trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thanh Nga -

Như Huỳnh