Ngăn hành vi trục lợi chuyển mục đích sử dụng khu quân sự

Đầu giờ chiều 24/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Quy định về chuyển mục đích sử dụng công trình quốc phòng và khu quân sự là vấn đề nhận được nhiều ý kiến.

UBTVQH đã chỉ đạo rà soát để thống nhất giữa dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với dự thảo Luật này. Theo đó, thẩm quyền quyết định chuyển mục đích sử dụng công trình quốc phòng và khu quân sự được quy định gồm có: Thủ tướng Chính phủ quyết định; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định hoặc phân cấp thẩm quyền quyết định.

Tuy nhiên, đại biểu Trần Văn Tiến - Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cần tiếp tục nghiên cứu vấn đề này.

Ý kiến khác cho rằng, cần có quy định để tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi mục đích đất quốc phòng và khu quân sự, nhưng cũng ngăn ngừa được các hành vi trục lợi.

Thay mặt Cơ quan soạn thảo và thẩm tra, Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ghi nhận và tiếp thu tối đa các ý kiến của các đại biểu Quốc hội để tiếp tục tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo luật trước khi trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam