Nghị sĩ bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam

Sau những ngày làm việc sôi nổi, các đại biểu quốc tế đều đánh giá cao những kết quả đạt được từ hội nghị, đồng thời bày tỏ ấn tượng với công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam.

Ông SVEN CLEMENT, Nghị sĩ Hạ viên Luxembourg

“Tôi rất vui khi 8 năm sau tuyên bố Hà Nội, chúng ta sẽ lại có thêm một Tuyên bố đầy ý nghĩa tại thủ đô Hà Nội như hôm nay nhằm giúp chúng ta đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Cùng với đó là sự hậu thuẫn mạnh mẽ hơn nữa của Quốc hội các nước cũng như sự đoàn kết của các quốc gia nhằm hướng tới các mục tiêu chung của toàn cầu.”

Ông ALESSANDRO CATTANEO, Thành viên Quốc hội Italia

“Hội nghị đã thực sự rất rất thành công. Mọi thứ đều rất chỉn chu từ khâu tổ chức, đón tiếp, nội dung các phiên thảo luận cho tới đưa ra tuyên bố hội nghị. Chúng tôi nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của các nước đối phó với các thách thức hiện nay như biến đổi khí hậu, an ninh mạng, bình đẳng giới… để hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững. Các đại biểu cũng đều nhận định rằng Quốc hội Việt Nam và người dân Việt Nam rất nhiệt tình, hiếu khách khi tổ chức một hội nghị thành công tốt đẹp như thế này.”

Bà MARIAM LASHKHI, Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Georgia

“Tôi chắc chắn thành công nhất của hội nghị lần này là các đại biểu đã đạt được sự đồng thuận để cùng hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Đổi mới sáng tạo, công nghệ và chuyển đổi số bên cạnh là những yếu tố thúc đẩy thế giới phát triển thì cũng sẽ mang lại một số thách thức nhất định, và hội nghị đã đưa ra một số cách làm hay, sáng tạo để chúng ta từng bước đối mặt và giải quyết các thách thức đó.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam