Nghịch lý dân "ngóng" nước sạch dù xã sắp đạt Nông thôn mới nâng cao

Xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội đang hoàn thiện các tiêu chí cuối cùng để hoàn thành mục tiêu đạt Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023 này, nhưng nguồn nước sạch hợp vệ sinh để phục vụ cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây, hiện vẫn đang là nỗi mong mỏi hàng ngày, hàng giờ của các hộ gia đình. Ghi nhận của Phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam!

Gia đình chị Hoài, ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội đã phải bỏ ra gần 20 triệu đồng để thuê khoan giếng sâu tới 70 mét, tuy nhiên, nguồn nước này vẫn không đảm bảo chất lượng. Chị Hoài cho biết, đây là nguồn nước duy nhất mà nhiều năm nay gia đình có để sử dụng. 

Không chỉ gia đình chị Hoài, mà có tới hơn 85% các hộ gia đình ở Tam Hưng phải dùng nguồn nước từ giếng khoan phục vụ sinh hoạt. Như gia đình anh Thủy ở ngay gần đó, nước giếng khoan là nguồn nước duy nhất để gia đình anh vừa sinh hoạt, vừa duy trì việc kinh doanh café, giải khát.

Khao khát mong muốn có được nguồn nước sạch, hợp vệ sinh từ nhà máy vẫn đang hiện hữu trong cuộc sống của người dân huyện Thanh Oai (Hà Nội).

Thanh Oai có hơn 200 nghìn nhân khẩu với 21 đơn vị hành chính cấp xã, và theo số liệu thống kê mới nhất, thì có tới 10/21 xã (chiếm gần 50%) chưa có hệ thống cung cấp nước sạch, do đó, có đến hơn 85% số dân vẫn đang ngày ngày khát nguồn nước sạch.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kiều Minh -

Như Huỳnh