Người biểu tình xông vào quốc hội Mỹ vì chiến sự Israel - Hamas

Trưa 18/10 (theo giờ địa phương), hàng trăm người biểu tình đã xông vào bên trong Điện Capitol (trụ sở Quốc hội Mỹ) để bày tỏ quan điểm liên quan đến chiến sự hiện nay giữa Israel và Hamas.

Khoảng 200 người biểu tình đã tràn vào ngồi trên sàn của Tòa nhà Văn phòng Hạ viện Mỹ. Họ hô vang khẩu hiểu “Ngừng bắn ngay bây giờ” và giương cao biểu ngữ "Hãy để Gaza sống", "Không nhân danh chúng tôi".

Sở cảnh sát từ các khu vực xung quanh đã được huy động để trợ giúp. Những người biểu tình không chịu tuân thủ lệnh giải tán đã bị bắt giữ. Tuy nhiên cảnh sát không nêu rõ số lượng người bị bắt. 

Xung đột Israel - Hamas bùng phát trở lại hôm 7/10 sau khi Hamas bất ngờ bắn hơn 2.000 quả rocket về phía Israel. Israel ngay lập tức tuyên chiến với Hamas, mở chiến dịch không kích lớn chưa từng có nhằm vào Gaza. Tính đến ngày 19/10, giao tranh đã khiến gần 3.500 người ở Gaza và hơn 1.400 người ở Israel thiệt mạng. 

Đa số giới chức Mỹ ủng hộ chiến dịch đáp trả của Israel. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án các cuộc tấn công của phong trào Hamas nhằm vào Israel và khẳng định Tel Aviv có quyền đáp trả.

(*) Nguồn: Reuters

Nhật Linh