Nhân viên cứu trợ nước ngoài thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza

Ít nhất 7 người bao gồm cả nhân viên cứu trợ người nước ngoài của tổ chức từ thiện World Central Kitchen, đã thiệt mạng trong 1 cuộc không kích của Israel vào dải Gaza hôm qua. Thông tin trên do Văn phòng truyền thông của lực lượng Hamas ở dải Gaza đưa ra.

Những người thiệt mạng trong vụ không kích xảy ra ở Deir al-Balah, khu vực miền trung Gaza bao gồm các công dân Ba Lan, Australia và Anh, cùng 1 người Palestine. Trong số người thiệt mạng có các công dân đang làm việc cho tổ chức từ thiện World Central Kitchen (WCK).

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã xác nhận rằng nhân viên cứu trợ người Australia Lalzawmi Zomi Frankcom đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở Gaza và yêu cầu phía Israel phải chịu trách nhiệm về sự mất mát này.

Trong khi đó, phía quân đội Israel cho biết, họ đang tiến hành xem xét kỹ lưỡng ở cấp cao nhất để tìm hiểu rõ hoàn cảnh của sự cố "bi thảm" này.

Tổ chức từ thiện World Central Kitchen (WCK) là một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Mỹ do đầu bếp nổi tiếng từng đoạt sao Michelin Jose Andres và vợ ông là Patricia thành lập vào năm 2010, chuyên cung cấp thực phẩm cứu trợ và chuẩn bị bữa ăn cho những người có nhu cầu. Tháng trước, Họ đã cung cấp hơn 42 triệu bữa ăn ở Dải Gaza trong 175 ngày.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T