Nhiều ngôi sao Hollywood đề xuất hỗ trợ 150 triệu USD để chấm dứt đình công

Các cuộc đàm phán giữa Hiệp hội Diễn viên màn ảnh và Liên minh Các nhà sản xuất điện ảnh tại Hollywood đã đổ vỡ vào tuần trước, làm tiêu tan hy vọng về một giải pháp nhanh chóng. Nhằm chấm dứt tình trạng đình công đã kéo dài gần 4 tháng qua, nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới đã đề nghị hỗ trợ 150 triệu USD cho hiệp hội.

Người phát ngôn của tài tử George Clooney đã xác nhận rằng các ngôi sao hàng đầu của Hollywood sẽ cung cấp cho hiệp hội 150 triệu USD trong 3 năm, đồng thời sẽ tài trợ cho các dự án cải thiện phúc lợi khác đối với các nhân viên của ngành.

Chia sẻ với tờ Deadline, nam diễn viên cảm thấy bản thân cùng nghiều ngôi sao khác phải có trách nhiệm đóng góp nhiều hơn cho hiệp hội. Nam tài tử cũng khẳng định, ông sẽ không nhận tiền lương cho tới khi các diễn viên phụ được trả tiền trước.

Các cuộc đình công tại Hollywood đã bùng phát kể từ tháng 7/2023, khiến việc sản xuất phim bị gián đoạn nghiêm trọng và khiến hàng nghìn thành viên của các đoàn làm phim cũng như các diễn viên thất nghiệp.

Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh đã kêu gọi cải thiện tiền lương, minh bạch hơn khoản lợi nhuận từ các chương trình phát trực tuyến, cũng như có biện pháp bảo vệ diễn viên và nhân viên trước xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ này được coi là vấn đề mấu chốt khi nhiều diễn viên bày tỏ quan ngại rằng AI sẽ sao chép hình dáng, giọng nói của mình để sử dụng vĩnh viễn mà không cần sự đồng ý hay đền bù.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T