Nhộn nhịp chợ hoa miễn phí mặt bằng cho người bán ở Cần Thơ

Nhằm hỗ trợ cho tiểu thương bán hoa Tết Giáp Thìn 2024, thành phố Cần Thơ đã tổ chức một chợ hoa miễn toàn bộ tiền thuê mặt bằng, điện, nước... cho người bán. Với vị trí rộng rãi, thông thoáng nên dù không nằm gần trung tâm thành phố nhưng chợ hoa này vẫn rất nhộn nhịp người dân đến mua hoa về chơi Tết.

Chuẩn bị 2.000 chậu hoa cúc, vạn thọ đến bán tại chợ hoa quảng trường 586 ở quận Cái Răng từ 19 âm lịch, anh Trần Thanh Thiên, tiểu thương ở địa phương cho biết, hai ngày qua, khách hàng đi mua hoa bắt đầu đông, việc buôn bán bắt đầu nhộn nhịp.

Tết Giáp Thìn là lần đầu tiên thành phố Cần Thơ tổ chức chợ hoa miễn phí cho người bán. Địa điểm tổ chức chợ hoa có diện tích khoảng 5 ha, nằm cạnh sông Hậu nên rất thuận tiện cả về đường thủy lẫn đường bộ. Nhờ được miễn phí mặt bằng nên giá hoa Tết năm nay cũng mềm hơn mọi năm khoảng 20%.

Ngoài việc tiểu thương không tốn tiền mặt bằng giúp giá hoa rẻ hơn mọi năm thì chợ hoa 586 được tổ chức ở vị trí rộng rãi, giao thông thuận lợi cũng giúp người dân đến chọn mua hoa về chơi Tết dễ dàng hơn, cũng như tạo thêm một điểm du xuân mới ở thành phố Cần Thơ.
Theo Sở Công Thương thành phố Cần Thơ, chợ hoa do Sở phối hợp với tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp và Bến Tre tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người trồng hoa kiểng có điểm mua bán, đồng thời để nhân dân có thêm điểm du xuân, hướng đến hội tụ thành một chợ hoa lớn của Cần Thơ trong những năm tới. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam