Nigeria: Cậu bé mồ côi đổi đời nhờ tham gia nhóm nhảy nổi tiếng trên Instagram

Joshua Anum, một cậu bé mồ côi người Nigeria cùng 8 người anh em của mình đã trở thành những hiện tượng mạng xã hội nổi tiếng khi tham gia nhóm nhảy “Những đứa trẻ thiên tài”. Tài năng thiên bẩm cùng với niềm đam mê nhảy múa đã mang đến nhiều thay đổi cho cuộc sống của các em, giúp các em tiếp tục theo đuổi ước mơ cắp sách đến trường.

Giờ đây, cậu bé 15 tuổi, bị mất cánh tay trái trong một vụ tai nạn, đã trở thành thành viên của nhóm nhảy nổi tiếng sở hữu lượng người theo dõi khủng trên mạng xã hội Instagram. Mẹ của Joshua cho biết, trước đây gia đình khó khăn tới nỗi không có khả năng cho các con đi học. Tuy nhiên, việc tham gia nhóm nhảy đã mang lại khoản hỗ trợ kinh tế đủ để Joshua có thể đi học. Bản thân Joshua cũng chia sẻ, cuộc sống của cậu đã có nhiều thay đổi kể từ khi tham gia nhóm nhảy.

Em JOSHUA ANUM: ‘’Trước khi gia nhập nhóm nhảy, em thường bỏ học và tham gia gây gổ, đánh nhau. Nhưng khi tham gia nhóm nhảy này, em được đi học, được đọc sách và thời gian còn lại thì dành để nhảy. Em đã không còn dính dáng tới những điều tiêu cực nữa”. 

Hiện tại các thành viên trong nhóm đang sống cùng Maliki Emmanuel – một vũ công, đồng thời là người sáng lập ra nhóm nhảy. 

Anh MALIKI EMMANUEL, vũ công: “Tôi đang xem xét việc thu hút thêm nhiều em nhỏ vào nhóm nhảy. Khi chúng tôi đã tạo dựng được tên tuổi, chúng tôi có thể giúp nhiều người hơn. Những đứa trẻ trên đường phố rất có năng khiếu, chúng yêu thích những điệu nhảy. Tôi có thể dạy chúng thêm nhiều điều”. 

Nhóm nhảy “Những đứa trẻ thiên tài” chủ yếu tập trung vào các điệu nhảy trên nền các bài hát Nigeria có nhịp độ nhanh. Các thành viên của nhóm được yêu thích với phong cách ấn tượng và biểu cảm thân thiện.

Bùi Thảo