Ông Trump: Cocaine ở Nhà Trắng là của gia đình ông Biden

Trước thông tin cocaine được tìm thấy trong Nhà Trắng, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Tổng thống Joe Biden và con trai của ông, cho rằng chất ma tuý này thuộc về nhà Biden.

Cụ thể, tại bài đăng trên mạng xã hội TruthSocial ngày 5/7, ông Trump cho rằng cocaine được tìm thấy là “để sử dụng cho không ai khác ngoài Hunter và Joe Biden”.

Cựu Tổng thống cũng dự đoán rằng “các phương tiện truyền thông đưa tin giả sẽ sớm bắt đầu nói rằng số lượng được tìm thấy là 'rất nhỏ' và rằng nó không thực sự là cocaine” mà là một loại thuốc đã được phê duyệt như Aspirin, sau đó “câu chuyện sẽ biến mất”.

Theo các quan chức Mỹ, không có thành viên nào trong gia đình Biden có mặt ở Nhà Trắng vào thời điểm ma tuý được tìm thấy.

Đáp lại cáo buộc của ông Trump, cựu thư ký Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết, Hunter Biden - con trai ông Biden đã rời Nhà Trắng 72 giờ trước khi cocaine bị phát hiện. Theo bà McEnany, chuyện cocaine có mặt trong nhà trắng 72 giờ mà không bị phát hiện là không thể, nên chất cấm không thể là của Hunter.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết, chính quyền Tổng thống Biden tin tưởng rằng cuộc điều tra sẽ “đi đến cùng” để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, tối 2/7, các nhân viên Sở Mật vụ Mỹ (USSS) đã tìm thấy một "túi nhỏ, có khóa kéo" chứa bột màu trắng ở khu vực Cánh Tây, nơi Tổng thống Joe Biden sống và làm việc. Khu vực này bao gồm phòng nội các, khu vực báo chí, văn phòng và không gian làm việc cho nhân viên của tổng thống.

Lan Phương