Phận người bị "bỏ quên" tại vùng dự án 5 sao ở Hội An

Nhiều làng chài ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam nằm trong vùng dự án xây dựng khách sạn 5 sao, phục vụ phát triển du lịch nhưng sau 20 năm quy hoạch, dự án vẫn nằm trên giấy khiến người dân lâm vào cảnh đi không được, ở không xong.

Sau trận mưa lớn, xóm của người lao động nghèo ở bờ biển khu Thịnh Mỹ, TP Hội An ngày càng xơ xác và buồn bã hơn. Bà Trần Thị Nại (Cẩm An, Hội An, Quảng Nam) sống cùng chồng trong ngôi nhà thủng lỗ chỗ này đã hàng chục năm. Nằm trong diện thu hồi đất cho dự án khách sạn, bìa đỏ không được cấp, không thể xây dựng hay sửa nhà, bà Nại chẳng biết bao giờ mới thoát được cảnh dột nát, nơm nớp lo nhà sập.

Hai dự án ảnh hưởng nhiều cư dân làng biển nhất ở Hội An là Lê Phan resort và khu du lịch Hội An Holiday Thái Bình Dương. Hơn 40.000m2 tỉnh Quảng Nam giao cho Lê Phan resort năm 2006 tới nay vẫn chưa xây dựng. Biển ngày một xâm lấn, sạt lở nghiêm trọng hơn, trong khi những người dân này không biết đến khi nào mới thoát được cảnh khổ.

Theo chính quyền TP Hội An, các dự án đã được quy hoạch có chồng lấn lên đất của dân. Các nhà đầu tư khi được giao thì năng lực yếu dẫn đến hàng chục năm qua vẫn không hoàn tất.

Trong thời gian tới, địa phương cùng các chủ đầu tư sẽ nghiên cứu thu hẹp lại phạm vi các dự án, từ đó hạn chế tối đa diện tích thu hồi đất của các hộ trong khu vực, sớm có phương án bố trí tái định cư, ổn định cuộc sống cho người dân. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa