Phòng không Ukraine bắn hạ UAV Nga trên bầu trời Kiev

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko và các quan chức quân sự Ukraine thông báo, các hệ thống phòng không nước này đã được kích hoạt để bắn hạ máy bay không người lái (UAV) của Nga tấn công thủ đô Kiev vào rạng sáng nay 2/8.

Lực lượng không quân Ukraine xác nhận, lực lượng Nga đã phóng các UAV Shahed từ thị trấn Primorsko-Akhtarsk ở Krasnodar Krai.

Theo Thị trưởng Klitschko, các mảnh vỡ UAV đã rơi xuống quận trung tâm Solomianskyi, khiến một tòa nhà không có người ở bị hư hại. 

Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự Kiev, xác nhận các mảnh vỡ rơi xuống một sân chơi ở quận Holosiivskyi, gần trung tâm thành phố, làm cháy một tòa nhà không có người ở.

Hiện chưa có thông tin về thương vong sau vụ việc.

Trước đó, người phát ngôn của lực lượng không quân Ukraine Yurii Ihnat cảnh báo, Nga có đủ UAV để duy trì tấn công vào Ukraine mỗi ngày. Đây là dòng UAV mà Ukraine và Mỹ nghi là Shahed do Iran sản xuất và cấp cho Nga, dù cả Moscow và Tehran đều bác bỏ cáo buộc này.

Thủ đô Kiev liên tục trở thành mục tiêu bị UAV tập kích trong những tháng gần đây.  
Theo các chuyên gia quân sự, Nga sử dụng một lượng lớn UAV cho các cuộc tập kích này bởi đây là loại vũ khí có giá thành rẻ hơn nhiều so với tên lửa. Những đợt tấn công dồn dập của Moscow nhằm làm suy yếu năng lực phòng không của Kiev, buộc họ phải tiêu tốn đạn dược nhiều hơn để bắn hạ các UAV rẻ tiền.

(*) Nguồn: Reuters, Pravda

Lan Phương