Quảng Nam: 2 tàu cá chìm trên biển, 15 ngư dân mất tích

Sáng ngày 17/10, do sóng to, gió lớn, tại vùng biển Trường Sa đã xảy ra hai vụ chìm tàu cá của tỉnh Quảng Nam khiến tổng cộng 15 thuyền viên mất tích.

Khoảng 19 giờ 30 phút tối qua, tàu cá câu mực do ông Lương Văn Viên, trú tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành làm thuyền trưởng, với 54 lao động, hoạt động cách mũi An Hòa, tỉnh Quảng Nam khoảng 370 hải lý về hướng Đông Nam, bị lốc xoáy đánh chìm. Một tàu cá lân cận đã vớt được 40 thuyền viên, 14 người mất tích. Đến sáng nay, đã tìm được 1 thi thể thuyền viên. Sau đó, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã cứu thêm được 2 người là Đỗ Văn Hảo và Đặng Minh Vương, hiện sức khỏe khá yếu.

Ngoài ra, vào lúc 1 giờ ngày 17/10, tàu cá QNa 90927 TS cũng bị sóng đánh chìm. Tàu cá hoạt động gần đó vớt được 38 thuyền viên, hiện vẫn còn 1 ngư dân mất tích.

Hiện Sở Chỉ huy tiền phương đã được thành lập tại Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, có sự tham gia của các lực lượng Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tích cực chỉ đạo công tác tìm kiếm các ngư dân còn mất tích trên biển. 

 

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa