Quảng Ninh khai hội xuân Ngọa Vân

Hôm qua 18/2, lễ khai hội xuân Ngọa Vân năm 2024 đã được tổ chức tại thôn Trại Lốc, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, thu hút hàng nghìn người hành hương về bái Phật.

Lễ hội xuân Ngọa Vân khai mạc vào ngày mùng 9 tháng Giêng hàng năm và diễn ra đến hết tháng 3 âm lịch hàng năm, là hoạt động văn hóa mang giá trị nhân văn sâu sắc, hướng về cội nguồn. Trong ngày khai lễ đã có hơn 5.000 lượt người hành hương về Am Ngọa Vân để chiêm bái Phật, vãn cảnh, với nguyện cầu một năm mới thật bình an, may mắn. Sau nghi lễ khai hội và dâng hương, chương trình phần hội với nhiều với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian rất đặc sắc, độc đáo tại khu vực sân ga cáp treo.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại lễ hội xuân Ngọa Vân năm 2024 có sự xuất hiện của liên đoàn Vovinam Việt Nam, kết hợp với màn trống hội hoành tráng, và màn hợp xướng mang tinh thần hào hùng với ca khúc "Sử thi Phật hoàng Trần Nhân Tông" nhằm tạo không khí vui tươi, sôi động phục vụ du khách gần xa khi hành hương về mảnh đất Ngọa Vân. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam