Sa Pa phát huy sản phẩm du lịch gắn với văn hóa dân tộc

Thời gian qua, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số ở địa phương, được đông đảo du khách yêu thích, đến tìm hiểu, trải nghiệm.

Lễ hội Gầu Tào đầu xuân của người Mông ở xã Tả Van là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của thị xã Sa Pa. Từ một nghi lễ mang tính gia đình, nay được nâng tầm thành lễ hội cộng đồng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách.
Du khách đến từ Tây Ban Nha

Ngoài những sản phẩm du lịch mang tính trình diễn hoặc sân khấu hóa thì những sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa các dân tộc ở địa phương được người dân hưởng ứng, gìn giữ, phát huy.

Hiện Sa Pa có nhiều sự kiện được tổ chức gắn với các hoạt động lễ hội theo 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông và mùa lễ hội của tình yêu. Trong các dịp diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại các bản làng được lựa chọn, xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút sự quan tâm của du khách.

Sa Pa chọn xây dựng các sản phẩm du lịch gắn với văn hoá dân tộc như: Lễ hội Gầu tào của người Mông, lễ hội Pút Tồng của người Dao; lễ hội xòe của người Tày; lễ hội Roóng Poọc của người Giáy và lễ quét làng của người Xa Phó.

Xác định nét văn hóa của đồng bào các dân tộc ở địa phương là một trong những giá trị không thể tách rời đối với hoạt động du lịch và đây chính là những hoạt động tạo ra điểm nhấn, tạo ra sự khác biệt hấp dẫn du khách đến với thị xã Sa Pa.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Quốc Hưng -

Đức Trung