Số hóa - xu hướng mới trong triển lãm

Triển lãm “Khảm - Mật mã Ý của nghệ thuật vượt thời gian”, được Công ty Magister Art mang tới Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý cùng Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, đã đưa các tuyệt tác tranh khảm Mosaics của Hy Lạp, Ai Cập hiện diện sống động dưới dạng kỹ thuật số.

Dựa trên chuyển đổi các thông tin có trong không gian thực thành dữ liệu số, được thực hiện thông qua các công nghệ số hóa như máy quét 3D, máy ảnh kỹ thuật số và phần mềm xử lý hình ảnh, triển lãm đưa người xem đến với những câu chuyện và phong cách nghệ thuật đậm màu tôn giáo thông qua các bức khảm Mosaics tại nhiều di tích khác nhau trải dài khắp nước Ý.

Số hóa không làm mất đi tính chân thực, sống động của hiện vật mà còn giúp tinh gọn nhiều giai đoạn thực hiện, tiết kiệm chi phí vận hành và tích hợp được nhiều tính năng khác như MC ảo giúp cá nhân hóa trải nghiệm của khách tham quan.

Công nghệ đang và sẽ là công cụ đắc lực trong quá trình đưa các tác phẩm nghệ thuật tới gần hơn với khán giả đại chúng. Tuy nhiên, lĩnh vực nghệ thuật liên quan mật thiết tới sự rung cảm của giác quan vậy nên việc số hóa cần được thực hiện cẩn trọng để giữ được nguyên vẹn giá trị. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thuý Hà -

Ninh Tùng