Tổng thống Indonesia hội đàm với Thủ tướng Australia tại Sydney

Tổng thống Indonesia đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Australia tại Sydney. Trong cuộc họp, hai bên lãnh đạo đã thảo luận về các vấn đề nới lỏng thị thực và phát triển kinh tế xanh.

Trong Hội nghị thường niên của các nhà lãnh đạo Australia-Indonesia, hai bên đã thảo luận về các sáng kiến mới nhằm tạo điều kiện trao đổi chuyên gia giữa Australia và Indonesia, trong đó Australia sẽ nới lỏng các quy định về thị thực cho doanh nhân và kỹ sư Indonesia. Thủ tướng Albanese cho biết thay đổi này sẽ giúp thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.

Ngoài ra tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Indonesia và người đồng cấp Australia đã cùng đàm phán về phát triển kinh tế xanh. Trong đó, Indonesia sẽ hợp tác chiến lược với Australia về pin xe điện và hy vọng, với trữ lượng niken lớn nhất thế giới, Indonesia sẽ có thể xây dựng một ngành công nghiệp sản xuất pin xe điện EV.

Khi thảo luận về các vấn đề trong khu vực, lãnh đạo hai bên đã chia sẻ tầm nhìn về một khu vực rộng mở, ổn định và thịnh vượng, với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) giữ vai trò trung tâm. Australia khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ các ưu tiên của Indonesia với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2023.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!