TPHCM: Người dân mòn mỏi chờ đợi dự án cầu, đường Bình Triệu 2 tái khởi công

Được khởi công từ năm 2001, dự án cầu, đường Bình Triệu 2 thuộc địa bàn quận Bình Thạnh và TP.Thủ Đức chỉ mới triển khai được một số hạng mục như sửa chữa, nâng cấp cầu Bình Triệu 1; mở rộng cầu Ông Dầu, chi đền bù giải tỏa đường Ung Văn Khiêm và một số hạng mục nhỏ. Đến năm 2019, thành phố đã rà soát và dừng dự án cho đến nay.

Vì dự án kéo dài nên hơn 20 năm qua, người dân trong khu quy hoạch phải chịu cảnh sống chung với ngập nước, nhà cửa chật chội, ẩm thấp. Mong muốn duy nhất của người dân đó là sớm đền bù, giải tỏa và thực hiện dự án.

Về nguyên nhân, theo đại diện Sở GTVT TP.HCM, dự án cầu, đường Bình Triệu 2 nếu tiếp tục triển khai sẽ không đúng chủ trương của Nghị quyết 437 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 2017. Theo đó, các dự án đường bộ đầu tư theo BOT chỉ áp dụng đối với tuyến đường mới, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu.
 
Sau khi Nghị quyết 98 của Quốc hội cho phép TP.HCM thực hiện dự án BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) trên đường hiện hữu và chỉ áp dụng trong 5 năm, các dự án thực sự quan trọng, cấp bách, có tính tác động lớn được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên làm trước. Và dự án mở rộng Quốc lộ 13 theo hình thức được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư vào tháng 9/2023. Còn lại các hạng mục khác trong dự án cầu, đường Bình Triệu 2 vẫn tiếp tục chờ.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Mỹ Tho -

Hữu Ái