Ukraine phát hiện kho vàng dùng để trám răng cho binh sĩ

Giẫm đạp tại Ấn Độ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng; Ukraine phát hiện kho vàng lớn sau 1 vụ tấn công của Nga; Động đất rung chuyển các tòa nhà ở Đài Loan (Trung Quốc) ... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 26/11.

UKRAINE PHÁT HIỆN KHO VÀNG LỚN SAU 1 VỤ TẤN CÔNG CỦA NGA

Bộ Quốc phòng Ukraine phát hiện số vàng trị giá gần 100.000 USD sau khi một nhà kho quân sự bị tên lửa Nga bắn trúng. Cục Xử lý và Tái sử dụng Tài sản dư thừa Quân đội Ukraine cho biết, năm 2013, quân đội Ukraine đã mua một số lượng lớn vàng, mục đích là để trám răng cho các binh sĩ gặp vấn đề về nha khoa. Số vàng trám răng trị giá gần 100.000 USD này bị bỏ quên trong nhà kho từ năm 2017, cho đến khi 7 tên lửa Nga bắn trúng nhà kho này vào tháng 3/2022. Dự kiến, số vàng này có thể được nấu chảy và đưa vào kho dự trữ vàng của Ukraine.

GIẪM ĐẠP TẠI ẤN ĐỘ KHIẾN ÍT NHẤT 4 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 5 người đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch sau vụ giẫm đạp tại một lễ hội âm nhạc ở Ấn Độ, khiến hàng chục người bị thương. Thảm kịch giẫm đạp xảy ra tại một khán phòng ngoài trời trong khuôn viên Đại học Khoa học và Công nghệ Cochin ở Kochi. Khán giả tranh nhau tìm nơi trú ẩn sau khi lễ hội bị gián đoạn vì mưa. Một số người đã trượt chân trên cầu thang, từ đó dẫn đến giẫm đạp lên nhau. Bộ trưởng Y tế bang Kerala xác nhận 4 người, gồm hai nam và hai nữ, đã được tìm thấy đã tử vong và ít nhất 60 người khác bị thương.

ĐỘNG ĐẤT RUNG CHUYỂN CÁC TÒA NHÀ Ở ĐÀI LOAN (TRUNG QUỐC)

Cơ quan Thời tiết Đài Loan cho biết, nhiều tòa nhà ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã bị rung lắc trong một trận động đất có độ lớn 5,4 richter. Trận động đất có độ sâu chấn tiêu 22,4 km, với tâm chấn nằm ở vùng biển ngoài khơi huyện Hoa Liên ở phía Đông của hòn đảo. Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất này gây ra.

Q.T