Vì sao Thừa Thiên Huế đứng đầu chỉ số PAPI?

Trong những năm qua, chỉ số PAPI luôn được xem bức tranh tổng thể về hiệu quả quản trị và hành chính công của Việt Nam. Thừa Thiên Huế là điểm sáng khi liên tiếp đứng tốp đầu bảng xếp hạng chỉ số PAPI.

Nếu năm 2022, tỉnh Thừa Thiên Huế xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng chỉ số PAPI thì năm 2023 địa phương này đã đứng đầu toàn quốc. Đây cũng là lần thứ 2 Huế đứng đầu về xếp hạng chỉ số PAPI. Kết quả này đã phản ánh sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước, quản trị địa phương, đặc biệt là cung ứng dịch vụ công.

Với chỉ số cung ứng dịch vụ công 8,3401 điểm, Thừa Thiên Huế cũng đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số thành phần. Địa phương xác định lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, sự hài lòng làm thước đo phục vụ.

Trong 8 chỉ số thành phần của tỉnh Thừa Thiên Huế, có đến 4 chỉ số nằm trong top 10 của toàn quốc. Các chỉ số khác có thứ hạng cao là: Công khai, minh bạch, Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công và Quản trị môi trường. Có được kết quả này nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để cải thiện và nâng điểm các chỉ số, trong đó nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và mỗi cán bộ, công chức, viên chức.

Huế đang tập trung nâng cao các chỉ số như PAPI, PCI… trong thời gian tới. Đây cũng là nền tảng vững chắc để địa phương xây dựng một chính quyền kiến tạo và minh bạch, cải thiện môi trường đầu tư, sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Tiểu Bảo -

Đào Bảo