Báo cáo kinh tế-xã hội cần phản ánh chân thực khó khăn cuộc sống

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, QH khóa XV, chiều 17/10, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về tình hình kinh tế - xã hội cùng việc thực hiện Nghị quyết 57 và 98 của Quốc hội về dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM.

Sau hơn 2 tháng thực hiện Nghị quyết 98 của Quốc hội, TPHCM đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban điều hành, Tổ giúp việc và Hội đồng tư vấn để thực hiện Nghị quyết. HĐND Thành phố cũng đã ban hành 20 nghị quyết thuộc thẩm quyền để triển khai thực hiện Nghị quyết 98. Riêng UBND TPHCM cũng đã chủ động ban hành một loạt các quyết định, kế hoạch, công văn chỉ đạo cụ thể việc triển khai thực hiện. 

Ghi nhận những kết quả thực hiện Nghị quyết 98 của TPHCM. Tuy nhiên, riêng về phần báo cáo kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, đại biểu đề nghị cần phân tích rõ và toàn diện hơn.

Liên quan tới việc thực hiện dự án vành đai 3, đại biểu đề nghị cần đánh giá thêm tiến độ thực hiện của các tỉnh để đề xuất phương án, giải pháp phối hợp, đảm bảo tiến độ chung cho toàn dự án. Đồng thời, cần xem xét giải quyết những kiến nghị của cử tri về mức giá đền bù.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND TP cũng thông tin thêm mức thu nhập tăng thêm 4 tháng cuối năm có giảm sút cho mở rộng đối tượng. Tuy nhiên, sang năm 2024, TP sẽ cân đối lại quỹ tiền lương, cố gắng nâng dần mức thu nhập này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Phạm Quyền