Bế mạc Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, tích cực Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách đã hoàn thành toàn bộ các nội dung theo kế hoạch. 8 dự án luật đã được các đại biểu thảo luận với nhiều ý kiến sâu sắc, trách nhiệm, xác đáng cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tiếp thu, hoàn thiện các dự án luật. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu bế mạc hội nghị.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cho biết, cơ quan chủ trì thẩm tra, cơ quan chủ trì soạn thảo cũng đã công phu, trách nhiệm, cầu thị để chuẩn bị tài liệu trình hội nghị và giải trình, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu quốc hội. Các ý kiến phát biểu nhất trí với nhiều nội dung đã được tiếp thu, chỉnh lý. Tuy nhiên, đề nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan nhất là cơ quan chủ trì thẩm tra và cơ quan chủ trì soạn thảo và cần khẩn trương, tích cực, tập trung thời gian, nhân lực để rà soát, hoàn thiện luật bảo đảm chất lượng và tiến độ. Đồng thời cũng đóng góp thêm nhiều ý kiến để hoàn thiện dự án luật.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ phối hợp với Chính phủ chỉ đạo cơ quan chủ trì thẩm tra, cơ quan soạn thảo và các cơ quan hữu quan nghiêm túc tiếp thu ý kiến để tiếp tục hoàn chỉnh các dự thảo luật, các hồ sơ, tài liệu của các dự án luật, trình Quốc hội xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành tập trung thời gian, nhân lực, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội để rà soát, hoàn thiện các dự thảo luật bảo đảm chất lượng và tiến độ. Thực hiện đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật về việc chịu trách nhiệm đến cùng với các dự án luật.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam