Đa số đại biểu Quốc hội chuyên trách tán thành đổi tên thành Luật căn cước

Vấn đề đổi tên gọi của dự án Luật căn cước công dân sửa đổi thành Luật căn cước là nội dung lớn còn gây tranh cãi từ trước đến giờ. Tuy nhiên tại hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách vào sáng nay, nhiều ý kiến đã bày tỏ tán thành với việc đổi tên này.

Vẫn có ý kiến đề nghị cần phải giữ nguyên tên gọi là Luật căn cước công dân sửa đổi.

Giải trình về nội dung này, đại diện ban soạn thảo là Bộ Công an cho biết, tên gọi Luật Căn cước sẽ đảm bảo tính khoa học, tính phổ biến, mang tính bao trùm, toàn diện, phù hợp với thông lệ quốc tế, phù hợp với sự thay đổi phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng của dự thảo luật. Nhiều đại biểu đồng tình với đề xuất đổi tên của cơ quan soạn thảo.

Bên cạnh với việc tán thành đổi tên thì các ý kiến cũng đề nghị Chính phủ cần tiếp tục rà soát, quy định hoàn chỉnh khi lựa chọn phương án này.

Kết luận nội dung thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, dù lựa chọn phương án nào cũng cần thiết kế quy định việc cấp một loại giấy tờ phù hợp thực tiễn đối với người gốc Việt nhưng chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam