• 1420 lượt xem
  • 14:09 17/10/2023
  • Xã hội

Bộ Y tế vào cuộc vụ 2 mẹ con tử vong sau uống sữa

Liên quan đến các trường hợp tử vong và ngộ độc nhập viện cấp cứu nghi ngờ do uống sữa tại tỉnh Tiền Giang, ngày 16/10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã vào cuộc.

Trước đó, từ ngày 14-15/10, sau khi uống cùng một loại sữa bột, 2 người trong cùng một gia đình ngụ tại tỉnh Tiền Giang gồm mẹ (85 tuổi) và con trai (45 tuổi) tử vong, một người con khác nguy kịch. Bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp cấp, phải thở máy. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là ngộ độc cấp dẫn đến suy đa tạng liên quan đến sữa bột.

Đến nay, các bác sĩ chưa xác định được chất độc bệnh nhân đã uống phải trong sữa bột là chất gì.

Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Tiền Giang khẩn trương triển khai một số nội dung như: Chỉ đạo các cơ quan chức năng của Sở Y tế phối hợp với cơ quan quản lý sản phẩm này ở địa phương để tiến hành truy xuất nguồn gốc sản phẩm sữa nghi ngờ, kiểm tra cơ sở sản xuất và dừng việc lưu thông sản phẩm, lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (nếu sản phẩm nghi ngờ sản xuất, kinh doanh ở địa phương).

Xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm, đình chỉ cơ sở sản xuất sản phẩm sữa nghi ngờ ngộ độc (nếu phát hiện) và công khai kết quả điều tra trên các phương tiện thông tin đại chúng…

(*) Nguồn: Tiền Phong

Mai Phương