Cần quy định rõ, chặt chẽ hơn đối với doanh nghiệp “di động ảo”

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng 20/9, đoàn ĐBQH TPHCM đã có buổi Hội thảo góp ý cho dự án Luật Viễn thông (sửa đổi). Theo đó, bên cạnh việc làm rõ các khái niệm, quy định liên quan tới thẻ trả trước, tài khoản sim, thuê bao di động; hoạt động bán buôn trong viễn thông, quỹ chuyển đổi số… đại biểu cũng đặc biệt quan tâm và cho ý kiến tới việc quản lý đối với các doanh nghiệp “di động ảo” và ngầm hóa hệ thống viễn thông tại các đô thị lớn.

Theo đại biểu, hiện “nhà mạng ảo” có 3 mô hình khác nhau nên cần định nghĩa rõ nhà mạng ảo theo quy mô doanh nghiệp. Đồng thời cần có các quy định, hướng dẫn về việc cấp giấy phép tương ứng với các mô hình khác nhau.

Liên quan tới quản lý hạ tầng viễn thông thụ động, đại biểu cho rằng thời gian qua tại các đô thị lớn như TPHCM, Hà Nội đã và đang tiếp tục tiến hành đề án ngầm hoá cáp viễn thông. Do đó, nên xem xét việc luật hoá đề án này.

Thay mặt đoàn ĐBQH TPHCM, ông Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH thành phố đã ghi nhận những ý kiến góp ý của đại biểu tham dự Hội thảo. Những ý kiến này sẽ được đoàn tổng hợp, rà soát và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân -

Hữu Ái