Chủ tịch nước chúc mừng giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Trong không khí vui mừng chào đón Lễ Giáng sinh 2023 và chào đón năm mới 2024, sáng nay, tại Tòa Tổng Giám mục Huế, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc mừng Tổng Giáo phận Huế.

Vui mừng đến thăm Tòa Tổng Giám mục Huế trong không khí cận kề Giáng sinh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc tốp đẹp của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế; các vị linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân Tổng Giáo phận Huế đón một mùa Giáng sinh an lành; một năm mới bình an, hạnh phúc.

Chủ tịch nước ghi nhận, với đường hướng “Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào", trong năm qua, đồng bào Công giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể phát động; tích cực tham gia lao động sản xuất tại địa phương, góp phần vào sự phát triển, ổn định kinh tế xã hội, của đất nước. Đặc biệt nổi bật là công tác bảo trợ xã hội, từ thiện nhân đạo, y tế, giáo dục… Những hoạt động đó đã thể hiện tinh thần nhân đạo sâu sắc, lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và những giá trị tốt đẹp của đồng bào Công giáo; đúng với tinh thần “Phục vụ đồng bào mình cũng chính là phục vụ Thiên chúa”.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn nhất quán chủ trương tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân; chú trọng việc hoàn thiện quy định, thể chế tạo điều kiện để các tôn giáo vừa yên tâm sống đạo; vừa có các hoạt động thiết thực chăm lo cho đồng bào, hài hòa trong lòng dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng và phát triển đất nước.  

Về quan hệ giữa Việt Nam và Vatican, Chủ tịch nước cho biết, mới đây, thay mặt Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước đã ký Thư mời Đức Giáo hoàng Francis sang thăm Việt Nam để chứng kiến sự phát triển về  kinh tế-xã hội và đời sống tôn giáo ở Việt Nam. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn cộng đồng Công giáo Việt Nam cùng phối hợp với các cơ quan Nhà nước để sớm có cơ hội được đón Đức Giáo hoàng tới thăm Việt Nam trong một ngày không xa. Bởi sự kiện này không chỉ là niềm vui của đồng bào Công giáo, của Nhà nước và nhân dân Việt Nam mà còn là niềm vui của cộng đồng Công giáo các nước trong khu vực. 

Theo TTXVN