Còn cơ hội nào để giảm giá thị trường căn hộ?

Cách đây vài tháng, nhiều chủ đầu tư còn tung ra chính sách giảm giá, ưu đãi mua nhà khi thị trường gặp khó về thanh khoản. Thế nhưng, thời điểm hiện tại khi thị trường khan hiếm nguồn cung, các chủ đầu tư đã dần bỏ chính sách này, tăng giá nhà. Cùng với việc ngay từ đầu năm nay, Ngân hàng Nhà nước đã phân bổ tín dụng, đẩy tiền vào nền kinh tế, mặt bằng lãi suất ở mức thấp. Các thành viên trên thị trường cho rằng, rất khó để giá nhà có thể giảm.

Năm 2023, thị trường Hà Nội đi theo xu hướng của thị trường TPHCM 3 năm về trước. Cụ thể, cuối năm ngoái, giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội đạt 53 triệu đồng/m2, tăng hơn 14% năm. Trong khi đó, giá tại TPHCM chững lại và đạt hơn 61 triệu đồng/m2. Nhu cầu cao, nguồn cung thiếu dẫn đến mức độ hấp thụ tốt. Đây là nguyên nhân khiến cho giá chung của toàn thị trường vẫn ở mức cao.

Sau khi luật đất đai được thông qua, thị trường kỳ vọng nguồn cung sẽ được cải thiện trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần có thời gian và độ trễ. Các thành viên trên thị trường cho rằng, nếu thị trường sơ cấp đang ở mức cao thì người mua có thể tìm kiếm sự lựa chọn ở thị trường thứ cấp.

Tại thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ chung cư tại Hà Nội đạt trung bình 33 triệu đồng/m2. Nguồn cung duy trì hạn chế, trong khi các dự án mở bán mới có mức giá cao đã góp phần thúc đẩy nhu cầu thị trường chung cư thứ cấp tại Hà Nội sôi động hơn. Còn tại TPHCM, giá chung cư thứ cấp đạt 45 triệu đồng/m2./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hằng Nga -

Vũ Hiếu -

Công Kiên