Cụm tin quốc tế 17/12: Chìm thuyền làm ít nhất 61 người di cư mất tích ngoài khơi Libya

Chìm thuyền làm ít nhất 61 người di cư mất tích ngoài khơi Libya; Hàn Quốc duy trì khuyến cáo rét đậm;… là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 17/12.

CHÌM THUYỀN LÀM ÍT NHẤT 61 NGƯỜI DI CƯ MẤT TÍCH NGOÀI KHƠI LIBYA

Văn phòng Tổ chức Di trú Quốc tế (IOM) tại Libya thông báo ít nhất 61 người di cư đã mất tích và được cho là đã thiệt mạng trong một vụ đắm thuyền ở ngoài khơi Libya. Thông báo cho hay 61 người di cư được cho là đã thiệt mạng do sóng mạnh, khi thuyền chở họ bị chìm sau khi "rời thành phố biển Zuwarah, ở phía Tây Bắc Libya, với 86 người trên tàu." Những người di cư "gồm cả trẻ em và phụ nữ," chủ yếu là công dân Nigeria, Gambia và một số nước châu Phi khác. Hiện đã có 25 người được giải cứu trong vụ đắm tàu và chuyển đến trung tâm giam giữ ở Tariq Al Seka, gần thủ đô Tripoli.

HÀN QUỐC DUY TRÌ KHUYẾN CÁO RÉT ĐẬM

Hàn Quốc đang phải hứng chịu đợt lạnh và tuyết rơi dày tại nhiều địa phương. Sân bay Quốc tế Jeju hôm nay đã yêu cầu hủy 10 chuyến bay xuất phát từ đây. Một số khu vực ở Jeju đã bị bao phủ lớp tuyết dày khoảng 20 cm. Cục Khí tượng Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo tuyết rơi dày tại khu vực miền Trung và miền Tây nước này. Khuyến cáo về đợt rét đậm cũng được đưa ra tại các địa phương bao gồm: Seoul, Busan, Degu. Khuyến cáo được ban bố, khi nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng ghi nhận ở mức âm 12 độ C trong hơn hai ngày liên tiếp, hoặc khi nhiệt độ giảm hơn 10 độ, xuống dưới âm 3 độ C.

AUSTRALIA CẢNH BÁO CHÁY RỪNG Ở NHIỀU KHU VỰC

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Australia đưa ra cảnh báo cháy rừng ở nhiều bang khi phần lớn các khu vực ở nước này đang hứng chịu một đợt nóng gay gắt. Bang New South Wales, bang đông dân nhất Australia đã ghi nhận hơn 50 đám cháy rừng và ban hành lệnh cấm đốt lửa ở nhiều khu vực, trong đó có Sydney. Hiện hơn 700 lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ đang nỗ lực phòng cháy, chữa cháy trong bối cảnh nguy cơ hỏa hoạn cao và lan rộng trên toàn bang.