• 1402 lượt xem
  • 19:44 25/11/2023
  • Xã hội

Đà Lạt – khơi nguồn cảm hứng điện ảnh

Năm nay thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vinh dự được đăng cai tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23. Đây là cơ hội để tỉnh Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh đồng thời cũng là dịp để các nhà làm phim khám phá thêm những vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất, con người Đà Lạt, khơi nguồn cảm hứng điện ảnh.

Thành phố Đà Lạt đã trải qua 130 năm hình thành và phát triển, dù trải qua nhiều thời kỳ biến động của lịch sử nhưng Đà Lạt vẫn mang trong mình vẻ đẹp mộng mơ với khí hậu trong lành, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và những công trình kiến trúc cổ, đa dạng bản sắc dân tộc,... những vẻ đẹp này đã khơi nguồn cảm hứng cho 300 bài hát, hơn 30 bộ phim từng tham gia Liên hoan phim Việt Nam lấy bối cảnh tại Đà Lạt.

Hàng năm tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận và tạo điều kiện cho hàng trăm đoàn phim chọn bối cảnh của Lâm Đồng để thực hiện các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, quảng cáo, ca nhạc,... Tỉnh Lâm Đồng cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà làm phim hoạt động.

Trong thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án điện ảnh, nhất là sau khi Đà Lạt chính thức được UNESCO công nhận Thành phố sáng tạo về âm nhạc vào tháng 10/2023 vừa qua. Đồng thời tiếp tục phát huy thế mạnh về di sản văn hóa, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa, con người,... để góp phần tạo ra một đại phim trường với đa dạng các bối cảnh cho các đoàn làm phim, các cơ quan phim ảnh chọn Đà Lạt - Lâm Đồng làm nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện, liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

 

Ngọc Duy -

Đức Hưng