Đại biểu Quốc hội đánh giá cao vở ballet kinh điển “Giselle”

Tối 23/11, Vở ballet “Giselle” - một trong 10 vở ballet nổi tiếng nhất thế giới đã được công diễn tại Nhà hát Hồ Gươm để phục vụ các Đại biểu Quốc hội tham dự Kỳ họp Quốc hội thứ 6, và được truyền hình trực tiếp trên Kênh 7 Truyền hình Quốc hội Việt Nam để khán giả cùng theo dõi. Chương trình do Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm và Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức với sự đồng ý về chủ trương của Lãnh đạo Bộ công an và Văn phòng Quốc hội.

Tới dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Các đồng chí nguyên ủy viên Bộ Chính trị: Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Nguyên Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên; Chánh án Toà án nhân dân tối cao Nguyễn Hoà Bình; Bộ trưởng Bộ Công an Đại tướng Tô Lâm. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung. Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định và các đồng chí Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Với nội dung câu chuyện xúc động, ngôn ngữ múa nhiều cảm xúc đặt trong không gian nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam, vở ballet Giselle đã giúp khán giả cảm nhận vẻ đẹp đích thực của kỹ thuật ballet cổ điển và tài năng diễn xuất của các nghệ sĩ nghệ thuật hàn lâm chuyên nghiệp. 

Xuyên suốt vở ballet là thông điệp về tình yêu, lòng vị tha, hóa giải những uẩn ức, hận thù của con người. Thông điệp của vở ballet kinh điển được thế giới yêu thích này đã được chuyển tải qua qua âm nhạc, vũ kịch của toàn bộ êkíp các các diễn viên nhạc công Việt Nam sau nhiều ngày tập luyện các kỹ thuật khó 

Đại biểu Quốc hội đánh giá cao việc THQHVN, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch VN và Nhà hát Hồ Gươm phối hợp tổ chức hoạt động văn hoá ý nghĩa và giàu tính nghệ thuật . Đồng thời bày tỏ mong muốn ban tổ chức có thể gửi đến công chúng nhiều hơn những chương trình nghệ thuật để đưa các loại hình nghệ thuật hàn lâm đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Vở diễn đã khép lại, nhưng chắc chắn những dư âm của ballet “Giselle” sẽ còn đọng lại mãi trong trái tim những người yêu nghệ thuật cổ điển. Với sức hút kiêu hãnh của ngôn ngữ kỹ thuật hình thể cộng hưởng với thông điệp về tình yêu và lòng vị tha qua sự thể hiện thành công của tập thể diễn viên, nhạc công nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ góp phần nhóm lên ngọn lửa tình yêu của công chúng Việt Nam với loại nghệ thuật hàn lâm kinh điển của thế giới đương đại.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

 

Bích Liên -

Khánh Hoàng