Doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm 11% tổng thu ngân sách các doanh nghiệp FDI

Tổng thu nội địa từ các doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm 11% tổng thu ngân sách của các doanh nghiệp FDI và chiếm 3% tổng thu ngân sách của cả nước năm 2023 . Đây là thông tin được đưa ra tại “Hội nghị đối thoại giữa Bộ Tài chính Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách, thủ tục hành chính thuế - hải quan năm 2023-2024” diễn ra chiều nay.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cho biết, kể từ Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế tổng hợp 22 nội dung vướng mắc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và đã có giải đáp cụ thể cho các doanh nghiệp. Hàn Quốc hiện là một trong tổng số 144 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Trong 5 năm qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đóng góp vào Ngân sách Nhà nước của Việt Nam đều tăng qua các năm, với tổng thu nội địa đạt gần 175.000 tỷ đồng.

Với tinh thần đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, hàng năm, Bộ Tài chính đã tiếp nhận và xử lý hàng trăm văn bản của các doanh nghiệp Hàn Quốc gửi đến, liên quan đến các vấn đề phát sinh toàn bộ hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Những vấn đề này đã được Bộ Tài chính phối hợp trao đổi, tham vấn ý kiến và nghiên cứu trình các cấp có thẩm quyền xem xét sửa đổi bổ sung, qua đó hỗ trợ tối đa cho cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam yên tâm mở rộng sản xuất.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Lê Hương -

Anh Đức