Đối thoại chính sách: Tiết kiệm năng lượng và bài toán nghiên cứu, ứng dụng

Tình trạng lãng phí và sử dụng năng lượng kém hiệu quả ở nước ta hiện nay so với các nước trong khu vực và thế giới là rất cao với nhiều nguyên nhân khác nhau như: quản lý chưa tốt, ý thức của người quản lý và người sử dụng năng lượng chưa quan tâm đúng mức đến tiết kiệm năng lượng, sự lạc hậu của trang thiết bị sử dụng năng lượng và công nghệ sản xuất.

Có rất nhiều giải pháp để khắc phục những tồn tại, những yếu kém, góp phần nâng cao hiệu quả trong tiết kiệm năng lượng đã được chỉ ra và áp dụng vào thực tiễn. Trong đó, việc ứng dụng các đề tài, các sáng kiến nghiên cứu khoa học kỹ thuật nhằm tiết kiệm năng lượng được coi là tiên quyết để tiết kiệm năng lượng có hiệu quả và bền vững.

Tuy nhiên, trên thực tế thì vấn đề ứng dụng các sáng kiến hay nghiên cứu khoa học trong tiết kiệm năng lượng chưa thực sự rộng rãi mặc dù có những các sáng kiến hay nghiên cứu khi được các doanh nghiệp đưa vào áp dụng đã đem lại lợi ích cho doanh nghiệp không ít. Nút thắt từ đâu và làm cách nào để việc nghiên cứu, ứng dụng các đề tài về tiết kiệm nặng lượng được ứng dụng vào thực tiễn nhiều hơn? Cùng bàn luận vấn đề này trong chương trình Đối thoại chính sách hôm nay, với chủ đề "TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG VÀ BÀI TOÁN NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG".

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

Truyền hình Quốc hội Việt Nam