Giải quyết tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế cục bộ

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 6, sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương điều hành phiên họp.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, hôm nay, 20/11 là ngày làm việc đầu tiên của đợt 2, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cũng là ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương gửi tới các Thầy giáo, Cô giáo – những người đã và đang ngày đêm cống hiến sức lực, trí tuệ, tài năng của mình cho sự nghiệp trồng người của nhân dân  lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các Thầy, các Cô luôn mạnh giỏi, hạnh phúc và thành công.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, tại Kỳ họp thứ 5, lần đầu tiên Quốc hội dành ½ ngày để thảo luận tại hội trường về báo cáo giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tại buổi thảo luận, Quốc hội đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu của ĐBQH và sự quan tâm đặc biệt của cử tri cả nước, do đó, tại Kỳ họp thứ 6 nội dung này đã được vào chương trình kỳ họp để các ĐBQH thảo luận.

Thảo luận, quan tâm đến lĩnh vực y tế, đại biểu Nguyễn Anh Trí – Đoàn ĐBQH Tp.Hà Nội đề nghị Bộ Y tế cần triển khai các biện pháp giải quyết tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế cục bộ.

Bên cạnh đó, đại biểu cũng đề nghị Bộ Y tế cần quan tâm giám sát việc thực hiện công văn 5492 về chế độ chính sách cho cán bộ dân số bởi hiện nay bên cạnh những địa phương thực hiện tốt thì còn nhiều đơn vị, cơ sở vẫn chưa thực hiệm nghiêm túc công văn này./. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam