• 1872 lượt xem
  • 18:54 08/09/2023
  • Xã hội

Hàng ngàn hộ dân ở Bà Rịa-Vũng Tàu "khát" nước sạch

Nước sạch là nhu cầu thiết yếu trong đời sống sinh hoạt của mỗi người. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những khu vực của tỉnh bà rịa vũng tàu người dân chưa được tiếp cận với nước sạch.

Sống ở đây đã hơn 20 năm nhưng đến tận bây giờ, gia đình bà Hoa vẫn chưa có nước sạch để sử dụng. Dù rằng, con đường trước nhà đã được mở rộng thành đường liên huyện.

Để có nước sử dụng, hàng ngàn hộ dân tại huyện Châu Đức đã phải khoan giếng với chi phí không hề nhỏ, nhưng giếng khoan xong có khi lại không sử dụng được.

Theo UBND huyện Châu Đức, hiện địa phương này còn 5000 hộ dân chưa có nước sạch và cũng chưa có hệ thống nước sạch đi qua. UBND huyện đề xuất sử dụng nguồn ngân sách huyện để đầu tư trước hệ thống nước sạch cho người dân tại những khu vực nguồn nước ngầm quá ô nhiễm.

Huyện cũng cho biết, bên cạnh các yếu tố về nguồn vốn đầu tư, thì ý thức của ngừoi dân cũng là 1 trong những vẫn đề then chốt khiến tỷ lệ sử dụng nước sạch tại 1 số khu vực chưa cao. Bởi ở nhiều nơi, dù đã có hệ thống nước sạch đầu tư nhưng người dân vẫn không chịu đấu nối, công tác vận động cũng khó khăn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Hữu Bình