Không có cơ sở xử lý người cai nghiện cởi trần, mài dao trước cửa nhà

Chiều 21/11, thảo luận tại hội trường, đại biểu Nguyễn Hữu Thông - đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cho rằng cần có giải pháp căn cơ ngăn chặn tội phạm ma túy.

Qua nghiên cứu Báo cáo về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2023 của Chính phủ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông đánh giá cao việc Chính phủ đã triển khai nhiều giải pháp.

Tuy nhiên nhìn chung, thực trạng tội phạm vẫn đang gia tăng cả về số vụ, số người chết và thiệt hại về tài sản, trong đó tội phạm về ma túy là vấn đề mà cử tri và nhân dân là hết sức quan tâm.

Cho rằng tội phạm ma túy đang diễn biến hết sức phức tạp, đại biểu Nguyễn Hữu Thông dẫn chứng, tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện dịch vụ lưu trú diễn ra ở nhiều địa phương, xuất hiện một số loại ma túy, hình thức núp bóng dưới thuốc lá điện tử, đồ uống, thực phẩm đã gây tác hại nhiều mặt đến người sử dụng, nhất là thanh thiếu niên. 

Từ thực trạng này, đại biểu đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành cần đánh giá và đề ra những giải pháp căn cơ để giải quyết, ngăn chặn loại tội phạm này trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số