Luật Viễn thông: Bổ sung quy định với đất xây dựng công trình viễn thông

Sáng 28/9, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tổ chức Phiên họp toàn thể lần thứ 7, tiếp tục giải trình, tiếp thu, chỉnh lý đối với dự án Luật Viễn thông (sửa đổi). Chủ nhiệm Ủy ban Lê Quang Huy chủ trì Phiên họp.

Cho ý kiến vào Dự án Luật Viễn thông sửa đổi, các đại biểu đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu bổ sung quy định với đất xây dựng công trình viễn thông, vì hiện nay công trình này ở vùng sâu, vùng xa, thường xây dựng trên đất rừng.

Liên quan đến quy định đã được bỏ đi tại dự thảo Luật lần này là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có hạ tầng mạng được chia sẻ tài nguyên với nhau, đại diện Bộ Công an đề nghị vẫn giữ lại bởi chia sẻ hạ tầng viễn thông là cần thiết, giúp giảm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp trong cùng một khu vực, tránh đầu tư trùng lặp, gây ô nhiễm môi trường, đồng thời tạo thuận lợi cho quản lý Nhà nước, giảm chi phí đầu tư, khai thác công nghệ, giảm chi phí xử lý khi nghẽn nội bộ, nâng cao hiệu quả sử dụng tần số vô tuyến điện.

Cũng trong phiên họp này, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tiếp tục lấy ý kiến Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, ngân sách cho khoa học công nghệ năm 2023 và dự kiến năm 2024; Thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ, ngân sách cho bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2023 và dự kiến năm 2024; Nghe Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo về việc xây dựng “Quy hoạch không gian biển Quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”. 

Bích Hạnh -

Cao Hoàng