Muôn kiểu chống nóng của người dân Châu Âu

Người dân Châu Âu đang đối mặt với một đợt nắng nóng kỷ lục. Nhiệt độ có nơi lên đến 40 độ C, khiến người dân phải đổ ra đường tìm mọi cách để chống nóng.

Người dân ở thành phố Lyon, Pháp tận dụng những vòi phun nước để làm mát cơ thể tránh nóng. Thành phố lớn thứ 3 của Pháp được dự báo sẽ hứng chịu một đợt nắng nóng vào cuối hè khi nhiệt độ chạm ngưỡng 40 độ C trong nhiều ngày qua.

Còn tại thành phố Valence của Pháp nơi có lúc nhiệt độ lên tới 42 độ C, chính quyền địa phương đã thiết lập các không gian công cộng, nơi người dân có thể trú ẩn khỏi nhiệt độ tăng cao khi đợt nắng nóng quét qua miền nam đất nước.

Còn tại Rome, Italy, quạt hơi nước trở nên phổ biến ở các quán ăn ngoài trời và quán cà phê tại các địa điểm công cộng. Theo dự báo, sóng nhiệt 'Nero' sẽ khiến nhiệt độ lên tới 38 độ C kèm theo độ ẩm cao trong ít nhất 5 ngày liên tiếp ở nhiều khu vực của Italy.

Bất chấp nhiệt độ lên tới 40 độ C, người dân ở Naples, Italy vẫn xếp hàng để mua pizza chiên, kem và nước chanh trước khi tận hưởng một ngày trên bãi biển. Chơi bóng dưới nước biển cũng là một ý tưởng để giải nhiệt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T