Năm 2023, các kênh truyền hình thiết yếu phát triển cả về chất và lượng

Chiều 28/12, cụm thi đua số 10 Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có lãnh đạo bộ Thông tin và truyền thông; lãnh đạo, chuyên viên thuộc các đơn vị thành viên của Cụm thi đua số 10 gồm: Truyền hình Quốc hội Việt Nam; Truyền hình Công an nhân dân; Truyền hình Nhân dân; Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội; Trung tâm Truyền hình Thông tấn; cùng đại diện lãnh đạo và các chuyên viên của 6 cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 Lê Quang Minh nhấn mạnh, Cụm thi đua số 10 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2023. Mặc dù nhiệm vụ của các cơ quan truyền hình rất lớn nhưng 6 cơ quan truyền hình thiết yếu của cả nước đã cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 do Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan chủ quản cũng như các cơ quan quản lý báo chí đặt ra.

Qua thảo luận, đại diện lãnh đạo các cơ quan truyền hình đồng tình và đánh giá cao Báo cáo tổng kết năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Bên cạnh đó, đại diện các cơ quan cũng nêu ý kiến, kiến nghị về giải pháp để chia sẻ về kho dữ liệu, hệ thống dữ liệu dùng chung của 6 cơ quan báo chí, hỗ trợ lẫn nhau trong từng lĩnh vực mà mỗi kênh truyền hình có thế mạnh trong bối cảnh chuyển đổi số.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Nguyễn Hà Yên nhận định trong bối cảnh kinh tế báo chí còn nhiều khó khăn, tổng thu của toàn lĩnh vực phát thanh - truyền hình giảm so với năm 2022. Xu thế xem, thói quen và hành vi của khán giả đã thay đổi, gắn chặt với các hoạt động trên Internet. Nhưng Cụm thi đua số 10 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023. Phó cục trưởng hy vọng năm 2024 Cụm sẽ tiếp tục phát huy và đạt các thành tích tốt hơn nữa.

Với 100% đại biểu có mặt tham gia biểu quyết tán thành, Hội nghị nhất trí Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 của năm 2024 là Truyền hình Nhân dân và Cụm phó Cụm thi đua số 10 là Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Thanh Hải -

Anh Đức