Người ủng hộ, người băn khoăn khi cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe

Ngay sau khi Bộ Công an đề xuất giữ nguyên quan điểm cấm tuyệt đối, với nồng độ cồn trên 0% sẽ bị coi là vi phạm. Thông tin này ngay lập tức thu hút “nhiều ý kiến đồng tình, nhưng cũng còn băn khoăn”. Ghi nhận của truyền hình Quốc Hội Việt Nam.

Làm nghề lái xe hơn 20 năm, ông Ngọc hiểu rất rõ về các tác hại, và tính nghiêm trọng khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà sử dụng cồn hay chất kích thích. Thế nên bản thân ông rất ủng hộ việc phạt nặng khi nồng độ cồn trong người trên “0”.

Tuy nhiên, một số lái xe khác lại có những ý kiến trái chiều.

Ngay sau khi Bộ Công an công bố dự thảo báo cáo tới Quốc hội về việc giải trình quy định nồng độ cồn trong máu và hơi thở khi tham gia giao thông, trong đó, Bộ đề xuất giữ nguyên quan điểm “cấm tuyệt đối với nồng độ cồn” trên 0% sẽ bị coi là vi phạm. Thông tin này ngay lập tức thu hút sự quan tâm đông đảo của cử tri. Mặc dù nhiều người bày tỏ sự đồng tình, nhưng vẫn có nhiều ý kiến băn khoăn.

Trong khi đó, quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn đã khiến các doanh nghiệp rượu bia giảm doanh số bán ra hơn 10 ngàn tỷ đồng, tuy nhiên, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia giảm 25%, số người chết giảm tới một nửa. Điều này làm cho Bộ Công an nhấn mạnh rằng việc bảo lưu quy định nồng độ cồn bằng 0. Dù còn nhiều ý kiến, nhưng một điều rõ ràng là người dân nhận ra tác hại của bia rượu và đồng lòng ủng hộ biện pháp hạn chế để bảo vệ an toàn giao thông.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Hữu Ái