Nhà văn Lê Minh Hà ra mắt 3 cuốn tiểu thuyết viết về Hà Nội

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Lê Minh Hà với nhiều nhà văn viết về Hà Nội chính là tâm thế từ xa nhìn về: Một Hà Nội đẹp đẽ, trong trẻo, vẹn nguyên, một Hà Nội vừa gần đây mà dường như cũng đã xưa rồi; một Hà Nội của những chuyến trở về, quan sát, chiêm nghiệm, nghĩ suy, so sánh, yêu thương. Đó là tất cả những gì da diết nhất trong 3 cuốn tiểu thuyết của nhà văn Lê Minh Hà.

Nhà văn Lê Minh Hà sinh năm 1962 tại Hà Nội . Chị tốt nghiệp Khoa Ngữ văn Ðại học Sư phạm năm 1983. Chị từng giảng dạy tại trường PTTH Hà Nội - Amsterdam, hiện làm việc và sinh sống tại CHLB Ðức. Lê Minh Hà bắt đầu viết văn từ khi chị còn ở trong nước và viết bền bỉ, liên tục trong suốt nhiều năm qua. Cho tới nay, Lê Minh Hà đã in 18 cuốn sách. Ba cuốn tiểu thuyết “Phố vẫn gió”, “Gió tự thời khuất mặt” và “Những ta” là ba đứa con tinh thần chị đau đáu suốt hơn hai mươi năm nay.

Cuộc trở về lần này của Lê Minh Hà góp thêm vào đời sống văn chương Việt nam chùm tiểu thuyết được xem là “nặng kí”. Với 3 cuốn tiểu thuyết này, bạn đọc sẽ cảm thấy Lê Minh Hà dường như là một người sinh ra để viết về Hà Nội. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Hạnh Thủy -

Tùng Dương