Ông Trump tiếp tục dẫn trước Tổng thống Biden ở các bang chiến trường

Kết quả thăm dò cho thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống Biden 4 đến 10 điểm phần trăm ở 5 bang chiến trường, nơi sẽ quyết định chiến thắng thuộc về ai trên đường đến Nhà Trắng năm 2024.

Cuộc thăm dò thực hiện trên 3.662 cử tri đã đăng ký ở Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin từ ngày 22/10 đến ngày 3/11. Kết quả thăm dò cho thấy, ông Donald Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở Nevada với cách biệt 11 điểm, ở Georgia 7 điểm, ở Arizona 5 điểm, ở Pennsylvania 4 điểm và ở Michigan 3 điểm, trong khi Tổng thống Biden dẫn trước ở Wisconsin với cách biệt 3 điểm.

Hơn 70% số người tham gia khảo sát cho biết Tổng thống Biden không còn phù hợp để làm lãnh đạo Mỹ trong khi tỷ lệ này đối với ông Donald Trump là 19%.

Cũng theo kết quả thăm dò, cựu Tổng thống Mỹ Trump có lợi thế hơn trong các vấn đề như kinh tế, nhập cư và cuộc xung đột Israel - Hamas. Tuy nhiên trong vấn đề quyền phá thai cùng vấn đề dân chủ, Tổng thống Biden vẫn được các cử tri tin tưởng hơn.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden hôm 5/11 bác bỏ những lo ngại về thách thức của ông trong cuộc đua năm 2024, cho rằng những dự đoán "có thể hơi khác vào một năm sau".

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh