Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp công dân định kỳ tại Quảng Nam

Sáng 1/3, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiếp công dân định kỳ theo lịch công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ban ngành liên quan của Quảng Nam.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam, cho biết nghe tin Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải về TP Tam Kỳ tiếp dân, hàng chục người đã đăng ký tham gia.Hầu kết kiến nghị liên quan đến chính sách đối với gia đình người có công với cách mạng và những vướng mắt liên quan đến đất đai, giải tỏa đền bù.Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh thời gian qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm đến đời sống của những người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ. Tuy nhiên ở đâu đó vẫn còn tình trạng chưa thỏa đáng khiến một số trường hợp chưa hài lòng. Phó Chủ tịch quốc hội chia sẻ với khó khăn của người dân và mong muốn chính quyền sở tại, nhất là ngành Thương binh – Xã hôi ưu tiên giải quyết cho các trường hợp đáp ứng điều kiện, thủ tục.Nhiều công dân cũng nêu ý kiến về những bất cập trong đền bù giải tỏa; vướng mắc pháp lý liên quan đến các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư. Vụ việc này đã kéo dài nhiều năm, nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, hơn nghìn khách hàng mua đất vẫn chưa nhận được sổ đỏ.

Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu nghiên cứu hồ sơ, lắng nghe ý kiến của từng trường hợp cụ thể. Những vấn đề có thể giải quyết được, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải yêu cầu lãnh đạo địa phương và đại diện các sở, ngành xử lý dứt điểm, trên tinh thần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân và tuân thủ đúng pháp luật.

Những vấn đề vượt thẩm quyền địa phương, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải yêu cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam tổng hợp, chuyển đến cơ quan Trung ương xem xét, giải quyết theo quy định./. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa