Quyết sách đúng, trúng đáp ứng yêu cầu của cử tri, nhân dân

Đánh giá cao kết quả thành công của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri cho rằng Quốc hội đã có những đổi mới thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo đảm các quyết sách ngày càng đúng, trúng, đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống và mong muốn của cử tri, Nhân dân. Đây là nội dung được cử tri huyện Nam Sách đưa ra tại Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV của đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 5, cử tri huyện Nam Sách đặc biệt đánh giá cao công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội tại Kỳ họp này khi khối lượng luật, nghị quyết được cho ý kiến và thông qua rất lớn, với chất lượng cao.

Bày tỏ đặc biệt quan tâm tới dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri đề nghị các điều khoản trong dự thảo Luật cần nghiên cứu thận trọng, đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất. Đồng thời đề nghị bổ sung quy định, nguyên tắc cụ thể trong việc xác định giá đất, đây là một trong những nội dung dẫn đến nhiều đơn thư, khiếu kiện về đất đai trong thời gian qua.

Trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Luật Đất đai là dự thảo luật quan trọng chỉ sau Hiến pháp và khác với các bộ luật thông thường. Tại kỳ họp vừa qua, Quốc hội tiếp tục cho ý kiến lần 2, sau khi lấy ý kiến nhân dân dự thảo luật đã tiếp thu 12 triệu ý kiến, báo cáo tiếp thu giải trình hơn 100 trang, các ý kiến của nhân dân đều được lắng nghe, tiếp thu, giải trình, trên tinh thần phục vụ đại đa số người dân.

Cũng trong sáng nay, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cùng đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương có buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Kinh Môn.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình!