Tăng cường hỗ trợ tư vấn việc làm cho người lao động

Bằng nhiều giải pháp, việc làm cụ thể, thiết thực, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc ngành Lao đông, thương binh và Xã hội đã và đang thể hiện tốt vai trò của mình trong việc cung cấp thông tin thị trường lao động và tư vấn, giới thiệu việc làm đến người lao động. Qua đó, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm, đưa người lao động nhanh chóng tham gia vào thị trường lao động.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp rất thiếu những lao động, tay nghề có trình độ thiết kế, kỹ thuật công nghệ cao. Thông qua sự kết nối với trung tâm Dịch vụ việc làm, đơn vị tuyển dụng có cơ hội tìm được những lao động phù hợp với yêu cầu của công việc .

Để đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm, thời gian tới, trung tâm sẽ tăng cường công tác tư vấn học nghề cho lao động thất nghiệp; đảm bảo nội dung, chương trình đào tạo chất lượng theo quy định. Khai thác hiệu quả các kênh thông tin trực tuyến (chat online, facebook…), thường xuyên tương tác với người lao động nhằm nắm bắt nguyện vọng về việc làm để tư vấn kết nối kịp thời...

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Nguyễn Nga