Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cái gì phải chúng ta bảo vệ, cái gì không đúng chúng ta phản đối

Sáng 1/7, tại quận Hai Bà Trưng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các vị đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 tiếp xúc cử tri các quận: Hai Bà Trưng, Ba Đình và Đống Đa sau Kỳ họp thứ 5.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng tham gia Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội nhằm báo cáo với cử tri kết quả của Kỳ họp, kết quả trả lời những kiến nghị trước đó và tiếp tục ghi nhận ý kiến phản ánh của cử tri.

Qua theo dõi Kỳ họp thứ 5, cử tri đánh giá cao Kỳ họp đã thành công tốt đẹp. Trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, khoa học, trách nhiệm cao, Quốc hội đã xem xét, thảo luận, quyết định, biểu quyết thông qua nhiều Luật, Nghị quyết và các nội dung quan trọng. Trong đó, nhiều cử tri đánh giá cao sự đổi mới sáng tạo, linh hoạt của Quốc hội trong việc tổ chức Kỳ họp.

Thay mặt Đoàn ĐBQH thành phố, ông Đinh Tiến Dũng vui mừng, ghi nhận cử tri đã theo dõi sát sao, đánh giá cao hoạt động của Quốc hội cũng như đoàn ĐBQH.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao 9 ý kiến phát biểu rất tâm huyết của cử tri, đồng thời nhấn mạnh 3 chức năng của Quốc hội là lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Tổng bí thư nhắc lại, Hà Nội là thủ đô, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, vì vậy Đoàn ĐBQH thành phố cần phát huy vai trò của mình.

Tổng Bí thư cũng mong muốn Đoàn ĐBQH thành phố thực hiện tốt các chức năng của mình để góp phần xây dựng thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiế và anh hùng, thủ đô của lương tri và phẩm giá con người.