TPHCM: Còn tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, trông chờ chỉ đạo

Còn có sự đùn đẩy trách nhiệm, còn tâm lý trông chờ sự chỉ đạo của lãnh đạo trong thực hiện nhiệm vụ là ý kiến được Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận định tại Hội nghị Tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2023; quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra sáng 6/1.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá những kết quả đạt được và nêu những hạn chế cần khắc phục trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các đại biểu, các sở ngành và các quận, huyện cần có giải pháp quyết liệt, đột phá hơn trong năm 2024, không để xảy ra tình trạng lặp lại như kịch bản tăng trưởng của quý I năm 2023 chỉ đạt 0,7%, sẽ ảnh hưởng rất lớn không chỉ đến sự phục hồi chung của Thành phố Hồ Chí Minh mà còn ảnh hưởng đến phục hồi chung của cả nước.

Tính đến cuối năm 2023, tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP của thành phố tăng 5,81%, thấp hơn mục tiêu đặt ra từ đầu năm là từ 7,5 đến 8%. Trong 21 chỉ tiêu, thành phố có 8 chỉ tiêu không đạt.

Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Linh Có -

Hữu Ái