Triển lãm ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi

Trong năm 2022, giá trị ngành chăn nuôi đạt 23,7 tỷ USD, chiếm 5,8% GDP quốc gia và là một trong 3 trụ cột chính của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, sự phụ thuộc khoảng 60% nguồn cung nguyên liệu nhập khẩu cho thức ăn chăn nuôi vẫn là thách thức lớn đặt ra cho ngành. Đây cũng là một trong những vấn đề được đề cập tại cuộc họp thông tin về “Triển lãm ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam” vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện Việt Nam mỗi năm nhập khoảng 22 triệu tấn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, tương đương 60% nhu cầu toàn ngành. Bên cạnh đó thiên tai, dịch bệnh khiến sản xuất chăn nuôi gặp không ít khó khăn. Việc xây dựng vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh đang là một trong những giải pháp mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rất quan tâm và đầu tư thực hiện.  

Triển lãm ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt tại Việt Nam được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 10 tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ là sự kiện đầu ngành chăn nuôi, có sự tham gia của hơn 350 đơn vị triển lãm. Dự kiến thu hút hơn 11.000 khách tham quan chuyên ngành đến từ hơn 30 quốc gia vùng lãnh thổ. Đồng thời là nơi chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm, các mô hình kinh doanh, sản phẩm đặc thù của các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực chăn nuôi, góp phần làm hiện đại hóa ngành chăn nuôi.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam